รีวิวสินค้าริซซ์

สายชาร์จ 3 หัว คืออะไร ปลอดภัยจริงไหม? แบบไหนใช้ชาร์จพร้อมกันได้?

สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้เราจะมาแบบมีสาระกันสุดๆ ว่าด้วยเรื่อง สายชาร์จ 3 หัว หรือสายชาร์จ 3 in 1 ที่เรามักจะเห็นกันได้บ่อยๆ ในปัจจุบัน ซึ่งสายชาร์จประเภทนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ทำออกมาเพื่อคนที่อยากได้สายชาร์จหนึ่งเส้น ที่ใช้ได้ทั้ง Andriod และ ios ครอบคลุมทั้งมือถือและแท็บเล็ต เรียกว่ามีครบ จบในเส้นเดียว

ซึ่งส่วนใหญ่ที่วางขาย และเป็นโมเดลยอดนิยมก็จะมี 2 แบบด้วยกันครับ คือแบบ 3 หัวชาร์จ ใน 1 เส้น (3 in 1 cable) และแบบ 3 หัวชาร์จ ต่อประกอบกันได้ ใน 1 เส้น (3 in 1)

ทั้งสองแบบจะมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของการใช้งาน และการจ่ายกำลังไฟครับ หลายคนก็อาจจะยังสงสัยว่า แล้วสายชาร์จแบบ 3 in 1 พวกนี้ จะใช้งานได้จริงไหม ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน RiZZ มีคำตอบให้ครับ

 

สายชาร์จ 3 in 1  (3 หัวชาร์จ ใน 1 เส้น)

สายชาร์จรูปแบบนี้จะมีหัวชาร์จ ทั้ง Type-C / Micro USB / Lightning อยู่ในเส้นเดียวกัน แต่จะแยกกันเป็นเส้นของใครของมันครับ จุดเด่นของสายชาร์จประเภทนี้คือสามารถชาร์จพร้อมกันได้ 3 เครื่อง ในครั้งเดียว 

 

สายชาร์จ 3 in 1 (3 หัวชาร์จ ต่อประกอบกันได้ ใน 1 เส้น)

สายชาร์จรูปแบบนี้จะมีหัวชาร์จ ทั้ง Type-C / Micro USB / Lightning อยู่ในเส้นเดียวกันเหมือนกับแบบด้านบนครับ แต่ว่าหัวชาร์จแต่ละหัวจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อนำมาประกอบกันกับพอร์ต Micro ที่เป็นฐาน แม้จะมีสามหัวชาร์จ แต่ก็ชาร์จได้ครั้งละ 1 เครื่อง ข้อดีก็คือจะได้กำลังไฟไปแบบเต็มๆ นั่นเอง